Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
SALA HOME
SALA HOME
Menu

Sửa máy bơm tại nhà. Công việc tưởng chừng như khó khăn và phải cần đến 1 người thợ lành nghề mới có thể xử lý được triệt để các vấn đề của chiếc máy bơm nước nhà bạn. Tuy nhiên nếu các bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản trong sửa chữa máy bơm thì có thể hoàn toàn sửa được các vấn đề hư hỏng nhỏ trên máy bơm nước của nhà mình. Mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa máy bơm.

Vào một ngày đẹp trời nào đó, chẳng may máy bơm nước nhà bạn bị hư hỏng và không hoạt động được nữa? Bạn ngại gọi thợ sửa hoặc không có thợ sửa chữa máy bơm nào uy tín và chuyên nghiệp nào bạn có thể tin tưởng? Bạn muốn thử sức mình. Bài viết này chính là 1 cuốn cẩm nang nhỏ có thể giúp bạn xử lý các vấn đề đơn giản trên chiếc máy bơm của nhà bạn.


Những hư hỏng ở máy bơm nước thường gặp nhất và cách khắc phục.

 Động cơ điện bị rò rỉ điện ra ngoài

Trước tiên kiểm tra dây dẫn nguồn cho động cơ có bị bong tróc hay bị đứt gì không? Cũng có thể lâu ngày mối nối bị đóng ten làm hư keo quấn cách điện dẫn đến rò rỉ điện.

Cuộn dây động cơ sử dụng lâu ngày lớp cách điện bị hỏng dẫn đến gò điện. Bên cạnh cuộn dây động cơ điện có thể bị ẩm hoặc nước thấm vào cũng có những biểu hiện tương tự.

Bạn cần tháo vỏ và sấy khô cuộn dây hoặc kiểm tra bọc lại chỗ nối. Nếu không khắc phục được bạn nên tìm đơn vị sửa chữa điện nước tại nhà đến để kiểm tra và quấn lại.

Cấm điện nhưng máy bơm không hoạt động

Do điện áp nguồn quá yếu nên không khởi động động cơ điện được. Bạn nên kiểm tra nguồn điện có ổn định không, đủ điện áp cần thiết cung cấp cho động cơ điện không. Kiểm tra dây dẫn xem đủ sức dẫn dòng điện cung cấp cho động cơ điện hay không. Nếu ngoài khả năng xử lý bạn. Phương án tốt nhất bây giờ là gọi thợ điện đến kiểm tra thay thế cho phù hợp. Việc sửa chữa các máy bơm tại nhà chỉ có thể áp dụng để sửa chữa các trường hợp hư hỏng nhẹ mà thôi.

Những nguyên nhân khiến motor máy bơm nước bị hỏng

Đối với động cơ điện 1 pha kiểm tra xem tụ điện còn tốt không. Kiểm tra bằng cách dùng đồng hồ VOM vặn than đo điện trở chập vào 2 đầu tụ. Nếu kim lên rồi xuống nhanh chứng tỏ tụ đề còn tốt. Còn nếu kim không lên hay lên không xuống thì tụ hư cần thay thế tụ đề.

Nguyên nhân hư hỏng máy bơm

Nguyên nhân cũng có thể do kẹt cánh máy bơm nước. Hoặc do nguồn nước dơ hoạt động lâu ngày tạo cặn bám trên bề mặt cánh bơm làm động cơ quay không được. Bạn cần phải kiểm tra vệ sinh và và thay thế cánh bơm khác nếu cần.

Ngoài ra cũng có thể do ổ bi động cơ hoạt động lâu ngày bị mòn, gơ nhiều. Nó gây lệch tâm trục cánh bơm động cơ điện làm cho cánh quạt bơm cọ xát với về mặt buồng bơm. Làm cho động cơ điện không hoạt động hoặc hoạt động không đạt định mức.

 Máy bơm nước vẫn hoạt động nhưng không có nước chảy ra

Bạn nên kiểm tra xem đầu ống hút có mất nước hoặc nguồn nước bị cạn không. Nếu chạy lâu mà không có nước ra từ máy bơm sẽ dẫn tới hiện tượng cháy phụt trong buồn bơm. Để lâu làm máy bơm nóng dễ cháy máy bơm.

Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể do mất nước mồi do van một chiều không kín. Tốt nhất là xả hết khi e đọng trong buồng bơm. Sau đó mồi lại nước cho máy. Trường hợp miệng ống hút nước vào máy bị tắc hoặc ống hút có chỗ bị gãy. Bạn cần phải kiểm tra lại ống hút và thay thế.

Máy bơm nước chạy có tiếng ồn lớn hơn bình thường

Máy bơm nước chạy có tiếng ồn lớn, rung lắc nhẹ, lượng nước bơm không đạt yêu cầu, đầu bơm không nón. Nguyên nhân chính là do ổ bi phần động cơ điện bị khô mỡ bôi trơn làm chuyển động quay không được tốt nhất. Phần lớn hư ổ bi phía đầu bơm nhiều hơn do nước lọt vào ổ bi. Việc cần làm lúc này là bạn cần phải vệ sinh, bôi dầu vào ổ bi.

Trên đây là những kinh nghiệm mà SALA HOME có được khi sửa chữa máy bơm tại nhà có các lỗi như trên. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn để xử lý các trường hợp hỏng hóc nhỏ trên máy bơm nước của nhà bạn khi gặp sự cố.

Nếu không tự mình sửa chữa được, bạn hay liên hệ với SALA HOME theo thông tin bên dưới để được hướng dẫn tận tình cũng như là sẽ được hỗ trợ sửa chữa tận nơi chiếc máy bơm hư nhà bạn. Cũng như là sửa chữa các hư hỏng nhỏ khác trong nhà của bạn.

Thông tin hữu ích: Dịch vụ sửa chữa nhỏ trong nhà ; Dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói

Thông tin liên hệ:
Mọi thắc mắc và báo giá vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 2A Đường số 10B, P. 6, Q. 4, Hồ Chí Minh
Email: cskh@salahome.vn – hotrokhachhang.salahome@gmail.com
Hotline: 0903666083 (Mr.Sơn – Zalo công trình) – 0988.39.00.77 (Mr. Hoàng) – 0933060777 (Mr. Tâm)